tin tức

Bệnh tim mạch

2015-05-01

Bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là căn bệnh liên quan tới tim và hệ tuần hoàn ( mạch máu), hai căn bệnh sau đây có tỉ lệ tử vong cao nhất và phổ biến nhất:

• Bệnh tim mạch vành – Căn bệnh về động mạch vành ( cung cấp máu cho cơ tim), như nhồi máu cơ tim, đau tim.

• Bệnh mạch máu não -Căn bệnh về mạch máu não, như đột quỵ.

Các căn bệnh tim mạch khác bao gồm: Bệnh tim bẩm sinh(Cấu tạo tim bị khuyết tật khi ra đời), bệnh động mạch ngoại biên (như cánh tay và đùi), tổn thương cơ tim và màng tim do nhiễm khuẩn.

Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về căn bệnh tim mạch vành và đột quỵ.

Tính phổ biến.

Theo Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới(WHO), bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong số một trên thế giới. Số người chết vì bệnh tim mạch tăng hàng năm, nhiều hơn so với bất kỳ nguyên nhân khác.

Năm 2008, ước tính có khoảng 17 triệu 300 ngàn người chết vì bệnh tim mạch, chiếm 30% con số tử vong trên thế giới. Trong đó, khoảng 7,3 triệu người chết vì bệnh tim mạch vành, 6,2 triệu người chết do đột quỵ và 1,3 triệu người chết do bệnh tiểu đường.

Theo dự đoán của Tổ chức Y tế thế giới, đến năm 2030, con số tử vong do bệnh tim mạch lên đến khoảng 25 triệu người, trong đó chủ yếu là bệnh tim và đột quỵ. Tổ chức Y tế thế giới còn dự đoán, con số tử vong do bệnh tim và đột quỵ sẽ tiếp tục tăng cao hơn so với các chứng bệnh khác.